Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Biên Hòa, dễ dàng kiểm soát giao thông với camera quan sát

Trong những năm gần đây, tại Biên Hòa, Đồng Nai đã được lắp đặt rất nhiều các thiết bị camera quan sát giao thông khác nhau, giúp dễ dàng kiểm soát và xử ý các phương tiện vi phạm tại nơi đây. 

Vậy cụ thể thì sự việc này ra sao? Hãy cùng Camera Biên Hòa 24H cùng tìm hiểu ngay về việc camera giám sát giao thông giúp kiểm soát giao thông tại Biên Hòa, ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Biên Hòa lắp camera quan sát giúp dễ dàng kiểm soát và xử lý vi phạm

Trong những năm gần đây, trên hầu hết các tuyến đường chính của thành phố Biên Hòa, Đồng Nai như Nguyễn Ái Quốc, QL51, Võ Thị Sáu..., đã được trang bị hệ thống camera giám sát giao thông.

Những tuyến đường này là những điểm nối quan trọng với lưu lượng lớn các phương tiện di chuyển, và việc lắp đặt camera quan sát không chỉ hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc quản lý giao thông, mà còn nâng cao hiệu suất giám sát an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông một cách thuận lợi hơn.

Biên Hòa lắp camera quan sát giúp dễ dàng kiểm soát và xử lý vi phạm

Ngoài ra, tỉnh đã triển khai ứng dụng Biên Hòa SmartCity để tích hợp một loạt thông tin quan trọng về tình hình giao thông. Qua việc sử dụng hệ thống camera quan sát giao thông được tích hợp trên ứng dụng, bạn sẽ có khả năng tự theo dõi và nắm bắt thông tin về tình hình giao thông tại những điểm như:

Ngã tư Vũng Tàu, ngã tư Vincom, ngã ba Phát Triển - QL1A, QL51 - đường vào sân golf Long Thành, QL51 - Vòng xoay cổng 11. Điều này giúp họ linh hoạt chọn lựa tuyến đường thích hợp nhằm tránh tình trạng kẹt xe và ngập nước.

Trong cuộc họp cuối năm vào dịp cuối năm của UBND tỉnh Đồng Nai, sau sự cố giao thông nghiêm trọng trên QL20, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Khuất Việt Hùng, đã nhấn mạnh rằng việc trang bị camera giám sát trên các phương tiện là hoàn toàn chính xác.

Ông chia sẻ rằng không có camera hành trình, công tác điều tra và xử lý vụ tai nạn giao thông sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Ông Hùng cũng thông báo kế hoạch mở rộng quy định này cho tất cả các phương tiện giao thông vận tải.

Biên Hòa lắp camera quan sát giúp dễ dàng kiểm soát và xử lý vi phạm

Trong cuộc làm việc với Đồng Nai vào tháng 11 năm 2023, ông Hùng đã đánh giá cao sự phức tạp của tình hình giao thông tại nhiều nút giao như QL51 - cổng 11, QL56 - cao tốc, và đề xuất cơ quan chức năng địa phương cùng Bộ Giao thông vận tải phải thực hiện các biện pháp tổ chức giao thông tại những điểm nút giao đang trở thành "điểm đen" về tai nạn giao thông hoặc các khu vực nút giao phức tạp.

Trong bối cảnh Đồng Nai có diện tích lớn và mạng lưới đường giao thông quan trọng, ông Hùng và đoàn công tác đã đưa ra nhận định rằng lượng phương tiện lưu thông qua địa phương này là rất lớn, tạo ra khó khăn trong việc kiểm soát và xử lý.

Do đó, ông Hùng đề xuất việc lắp đặt thêm camera giao thông tại những giao lộ và đoạn đường vắng, làm cơ sở cho việc xử phạt nguội, nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Hệ thống camera giám sát giao thông giúp kiểm soát các phương tiện quá tải

Theo ông Não Thiên Anh Minh, Phó trưởng ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai, trong thời gian gần đây, để thực hiện giám sát và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa cũng như vật liệu xây dựng, Ban đã triển khai một mạng lưới 58 camera, liên tục quan sát tại 28 mỏ đá, một khu vực tập kết nguyên vật liệu, 39 trạm cân, và 43 cảng, bến thủy nội địa.

Khi phát hiện các phương tiện tại cảng và bến thủy nội địa vi phạm quy định về tải trọng, Ban sẽ đề xuất Thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra và xử lý theo đúng quy định.

Ông Minh nhấn mạnh thêm rằng, trên địa bàn tỉnh còn có hệ thống camera giám sát giao thông đường bộ tại 17 vị trí nút giao thông quan trọng trên các tuyến quốc lộ.

Hệ thống camera giám sát giao thông giúp kiểm soát các phương tiện quá tải

Khi hệ thống phát hiện tình hình giao thông phức tạp, tai nạn, hoặc ùn tắc trên các tuyến đường, Ban sẽ ngay lập tức liên hệ và yêu cầu cảnh sát giao thông hỗ trợ và điều tiết để giảm thiểu tắc nghẽn.

Ngoài ra, nhiều ứng dụng như Đồng Nai chuyển động số, Biên Hòa SmartCity, Long Khánh Smart... cung cấp khả năng quan sát tình trạng giao thông trên một số tuyến đường và nút giao thông quan trọng, giúp người dân lựa chọn hướng đi phù hợp.

Các camera giám sát tại khu vực mỏ đá đặc biệt hữu ích để theo dõi quá trình bốc xếp hàng hóa lên các phương tiện vận tải tại các mỏ và bãi tập kết nguyên vật liệu trên toàn tỉnh, đồng thời chia sẻ dữ liệu với các cơ quan quản lý như Thanh tra Sở Giao thông vận tải và cảnh sát địa phương.

Bằng cách sử dụng dữ liệu từ các trạm cân tại mỏ và bãi tập kết, thông tin được truyền về máy chủ tại văn phòng Ban ATGT, giúp xác định các vi phạm về tải trọng của phương tiện vận tải và cảnh báo trên hệ thống.

Ngoài ra,  ông Minh còn chia sẻ: "kể từ khi triển khai hệ thống camera giám sát, không còn tình trạng phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng từ các mỏ đá và bãi tập kết di chuyển trên đường. Tuy nhiên, những lúc không có lực lượng tuần tra, vẫn có một số ít phương tiện hoạt động một cách tiềm ẩn."

Hệ thống camera giám sát giao thông giúp kiểm soát các phương tiện quá tải

Vậy bên trên là những thông tin về việc thiết bị camera quan sát giúp Biên Hòa kiểm soát giao thông dễ dàng hơn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những thông tin và kiến thức hữu ích khác, thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Camera Biên Hòa 24H nhé.

Tin tức khác