Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Camera quan sát bị ngược, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Trong quá trình sử dụng camera quan sát chắc hẳn bạn đã từng gặp phải trường hợp camera bị ngược hình ảnh? Tuy nhiên, bạn đang không biết nguyên nhân từ đâu xuất hiện lỗi này và đang cần tìm kiếm một giải pháp khắc phục?

Camera quan sát bị ngược, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Hãy tham khảo ngay bài viết này của Camera Biên Hòa 24H, ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và hiệu quả.

1. Nguyên nhân dẫn đến camera bị ngược hình

Tình trạng camera quan sát bị ngược xảy ra khi không tuân theo cách lắp đặt đúng chiều. Điều này có thể xảy ra với nhiều lý do khác nhau:

  • Thiết bị camera được lắp đặt không đúng hướng, ví dụ như camera thẳng đứng lại bị lắp ngược xuống trần nhà.
  • Các loại camera lắp đặt ở các khu vực như hành lang, khách sạn, bệnh viện, lại không được thực hiện theo hướng dọc như yêu cầu, mà thay vào đó lại lắp theo hướng ngang, làm giảm chất lượng hình ảnh và làm mất đi tính chính xác của hệ thống thu thập dữ liệu.
  • Sự cố xảy ra trong khu vực lắp đặt, như bị xâm nhập, tai nạn giao thông, ẩu đả dẫn đến thay đổi vị trí camera so với vị trí ban đầu, có thể dẫn đến tình trạng camera bị lệch và gây ra hiện tượng hình ảnh bị ngược.

Bất kể nguyên nhân nào, việc camera bị ngược đều ảnh hưởng đáng kể đến quá trình giám sát và an ninh khu vực. Do đó, khi phát hiện tình trạng này, việc khắc phục cần được thực hiện ngay lập tức để đảm bảo hiệu quả của hệ thống giám sát.

Nguyên nhân dẫn đến camera bị ngược hình

2. Hướng dẫn khắc phục khi camera bị ngược hình

Trong thời đại hiện đại này, nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, các nhà sản xuất camera an ninh đã tích hợp những tính năng thông minh. Để giúp người dùng có thể dễ dàng sửa chữa các sự cố cơ bản như chỉnh đổi hướng camera chỉ trong vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn khắc phục khi camera bị ngược hình

2.1 Xử lý các thiết bị camera Imou bị ngược hình

Để sửa đổi hướng camera bị ngược trong ứng dụng Imou, người dùng có thể làm theo các bước sau: Đầu tiên, mở ứng dụng Imou và chọn camera cần điều chỉnh.

Xử lý các thiết bị camera Imou bị ngược hình

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc phải màn hình, kéo xuống và chọn mục "Cài đặt nâng cao". Cuối cùng, bật tính năng "Xoay hình ảnh" để chỉnh lại hướng hiển thị của camera quan sát.

2.2 Xử lý các thiết bị camera Ezviz bị ngược hình

Để điều chỉnh hướng camera bị ngược trong ứng dụng Imou, người dùng có thể làm theo các bước sau: Đầu tiên, khởi động ứng dụng Imou và chọn camera cần điều chỉnh.

Xử lý các thiết bị camera Ezviz bị ngược hình

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc phải màn hình, kéo xuống và chọn mục "Cài đặt nâng cao". Cuối cùng, kích hoạt tùy chọn "Xoay hình ảnh" để điều chỉnh lại hướng camera giám sát hiển thị.

2.3 Đối với các thiết bị camera hành trình bị ngược hình

Tình trạng camera bị lật ngược không chỉ xảy ra ở các thiết bị camera quan sát mà còn ở các loại camera hành trình như trên ô tô, xe container, xe khách, và nhiều loại khác.

Đối với các thiết bị camera hành trình bị ngược hình

Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này thường là do thiết lập sai lệch, nhưng việc khắc phục lại rất đơn giản. Để sửa lỗi này, bạn có thể thực hiện những bước sau:

  • Đầu tiên, truy cập vào cài đặt Reverse hoặc Car Reverse trên menu của camera hành trình. Sau đó, chuyển chế độ từ ON sang OFF hoặc từ trạng thái Reverse về Normal.
  • Nếu thao tác trên không khắc phục được vấn đề, bạn có thể thử rút cắm lại nguồn cho camera hành trình và khởi động lại thiết bị.
  • Trường hợp vẫn không thể sửa được vấn đề, bạn nên thực hiện các thao tác reset camera theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Cuối cùng, nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy đưa camera đến cửa hàng sửa chữa gần nhất để nhân viên kiểm tra và cài đặt lại.

Đối với các thiết bị camera hành trình bị ngược hình

Vậy trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề một cách hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những thông tin và kiến thức hữu ích khác về camera thì hãy liên hệ ngay với Camera Biên Hòa 24H nhé.

Tin tức khác