Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Công an truy tố nhóm trộm vàng và vô hiệu hóa tất cả camera

 Toàn bộ camera an ninh trong tiệm vàng bị vô hiệu hóa bằng bã kẹo cao su. Quá trình gây án, nhóm kẻ gian hầu như không để lại dấu vết gì cả.

Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố băng nhóm chuyên đột nhập tiệm vàng lớn ở miền Tây về tội Trộm cắp tài sản.

Ngoài Lý Văn Đợi (53 tuổi), Nguyễn Minh Thắng (54 tuổi) còn có 5 bị can khác ở TP.HCM và Vĩnh Long có liên quan đến vụ án.

Băng trộm chuyên đột nhập các tiệm vàng. Ảnh: Minh Anh.

Toàn bộ camera an ninh trong tiệm vàng bị gắn bằng bã kẹo cao su. Quá trình gây án của nhóm kẻ gian hầu như không để lại dấu vết gì.Theo cảnh sát, đầu năm 2015, tại TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm đột nhập các tiệm vàng ở ven sông. Theo đó, rạng sáng ngày cận Tết Nguyên đán 2015, tiệm vàng Hiện - Tính Hà (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) bị kẻ gian trộm 61 lạng vàng 23K, 7,2 lạng và 81 gram vàng Italy với tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng.

Sau vụ trộm tại Cần Thơ, các tiệm vàng ven sông ở Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang… cũng bị đột nhập, khiến nhiều người cảm thấy hoang mang. Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo xác lập chuyên án, giao cho Công an TP Cần Thơ phối hợp với lực lượng công an các tỉnh thành lân cận bằng mọi giá phải triệt hạ nhóm tội phạm này.

Sau thời gian dài theo dõi, đêm 29/7/2016, Ban chuyên án nhận định băng trộm sẽ đột nhập tiệm vàng tại chợ Kinh (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Hơn 50 cảnh sát được điều động, chia làm 9 tổ công tác bí mật mai phục ngay trong các tiệm vàng, nhà dân, dọc bờ sông…

Tiệm vàng Hiện - Tính Hà. Ảnh: CTV.

Từ lời khai của họ, Ban chuyên án lần lượt bắt giữ 5 người bị tình nghi có liên quan.Khi đột nhập được vào một tiệm vàng, Đợi mở tủ gom vàng bỏ vào túi thì các trinh sát lao ra bắt quả tang. Bị động, Thắng nhảy xuống sông bỏ trốn nhưng đã bị cảnh sát đặc nhiệm ẩn mình sẵn dưới nước khống chế.

Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết băng nhóm trên khai đã gây ra 45 vụ trộm đột nhập, với tổng số tài sản trên 10 tỷ đồng. Trong đó, tại Cần Thơ và Tiền Giang xảy ra 10 vụ; 35 vụ khác xảy ra tại Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bến Tre…

Dụng cụ nhóm tội phạm gây án dùng để phá khoá, đột nhập tiệm vàng. Ảnh: Minh Anh.

Chúng tôi khuyên các bạn rằng lên lắp ráp những camera quan sát vào những chỗ kín đáo và nhìn rõ tổng quan gia đình hay công ty, xí nghiệp của bạn. Hãy đến với công ty Camera Biên Hòa 24h để được tư vấn về những sản phẩm camera quan sát cao cấp, camera hồng ngoại (có thể nhìn trong điều kiện tối),...Đó cũng là một lời cảnh tỉnh cho các gia đình và các cơ quan về việc an toàn cho những vật dụng của bản thân mình.

Mọi thông tin xin liên hệ qua:

  • Địa Chỉ: 38/29 Đồng Khởi, P.Tân Hiệp, TP Biên Hoà - Đồng Nai
  • Chi Nhánh: 178/7 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP HCM.
    Văn Phòng: 58/12 Đoàn Văn Bơ, Phường 9, Quận 4. TP HCM.
  • Phone: 0933 900 958 - 0989 737355

  • E-Mailcamerabienhoa24h@gmail.com

Tin tức khác