Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Đồng Nai phát huy hiệu quả của các thiết bị camera giao thông

Trong những năm gần đây, các cơ quan và đơn vị chịu trách nhiệm giám sát và đảm bảo an toàn giao thông tại Đồng Nai đã khai thác một cách hiệu quả hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại các tuyến đường lớn, giao lộ, mỏ đá và bến thủy nội địa, để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng Nai phát huy hiệu quả của các thiết bị camerra giao thông
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đồng thời, thông qua việc sử dụng các bằng chứng thu thập được từ hệ thống camera quan sát, cơ quan chức năng có thể mời chủ phương tiện và người lái xe lên làm việc để xử lý hành vi vi phạm giao thông của họ. Vậy cụ thể thì sự việc này ra sao? Hãy cùng Camera Biên Hòa tìm hiểu ngay ở bài viết này nhé.

Hệ thống camera quan sát không để lọt việc vi phạm

Trong những năm gần đây, nhiều hệ thống camera giám sát giao thông đã được lắp đặt trên nhiều tuyến đường, giao lộ lớn, mỏ đá và bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là hệ thống camera giám sát tải trọng được Ban An toàn giao thông tỉnh lắp đặt camera tại các tuyến đường mỏ đá trên địa bàn.

Ban ATGT tỉnh đã lắp đặt gần 70 camera tại các cung đường gần 32 mỏ đá trong tỉnh và hình ảnh từ các camera này đã giúp thanh tra giao thông tăng cường giám sát tải trọng và xử lý vi phạm bốc xếp hàng hóa trên phương tiện.

Hệ thống camera quan sát không để lọt việc vi phạm
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông cũng sử dụng các camera cầm tay để ghi hình và phát hiện các trường hợp vi phạm, từ đó xử lý ngay hoặc phạt "nguội" phương tiện sau khi phát hiện bị ghi hình.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng có 17 nút giao lớn và các tuyến quốc lộ cũng được trang bị hệ thống camera quan sát giao thông, trong đó chỉ riêng tuyến quốc lộ 1 đã được trang bị hàng chục camera giám sát.

Hệ thống camera quan sát không để lọt việc vi phạm
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Hệ thống camera giao thông này đã giúp phát hiện hàng nghìn trường hợp vi phạm về trật tự ATGT và xử lý ngay tại chỗ hoặc phạt "nguội" phương tiện vi phạm.

Kết nối đồng bộ với hệ thống

Các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phạt "nguội" vi phạm giao thông, bao gồm đưa thông tin xe vi phạm lên trang web của Cục CSGT Bộ Công an, gửi thông báo về địa chỉ nơi chủ xe đăng ký xe và "siết" quy trình đăng kiểm với các xe "dính" phạt "nguội".

Các chủ xe bị phạt "nguội" nhưng chưa nộp phạt có thể đăng kiểm tạm một lần trong thời hạn 15 ngày để thực hiện nộp phạt trước khi tiến hành đăng kiểm như bình thường.

Kết nối đồng bộ với hệ thống
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Một số camera tại các giao lộ lớn đã được chia sẻ trên ứng dụng Biên Hòa SmartCity để giúp người tham gia giao thông, chính quyền các địa phương nắm bắt tình hình giao thông và phát hiện các điểm ngập trên đường trong mùa mưa.

Viễn thông Đồng Nai đang lắp đặt thêm 6 camera giao thông tại các điểm thường đông xe để người dân tiện theo dõi qua ứng dụng Biên Hòa SmartCity.

Kết nối đồng bộ với hệ thống
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Các đơn vị có liên quan cần thường xuyên cập nhật dữ liệu và khắc phục các sự cố kỹ thuật có thể dẫn tới lệch số liệu cân để đảm bảo hiệu quả của việc giám sát và xử phạt qua camera.

Các đội thanh tra giao thông tại các huyện, thành phố phải có biện pháp tuần tra, kiểm soát, phát hiện các phương tiện vi phạm tải trọng, cơi nới thành thùng xe và xử phạt vi phạm theo quy định.

Kết nối đồng bộ với hệ thống
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vậy bên trên là thông tin chi về việc Đồng Nai phát huy hiệu quả của các thiết bị camera quan sát giao thông mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu đang cần tìm kiếm và tham khảo thêm các tin tức khác về camera thì hãy tham khảo thêm ở  các bài viết khác của Camera Biên Hòa 24H nhé.

Tin tức khác