Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Hà Nội lắp đặt 4 ngàn camera an ninh

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội sẽ đầu tư lắp đặt thêm 4.000 camera an ninh để nâng cao hiệu quả giám sát, phòng chống tội phạm trong thời gian tới.

Sáng 24/7, tại cuộc tiếp xúc cử trị quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp HĐND thành phố, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội đã giải đáp một số ý kiến của người dân liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đánh giá cao kết quả công tác phòng ngừa tội phạm ở địa phương, bà Nguyễn Minh Hương (cử tri phường Hàng Bài), cho rằng thời gian qua quận Hoàn Kiếm đã có nhiều giải pháp hiệu quả để ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm, vi phạm.

“Tuy nhiên, lực lượng chúng ta còn mỏng, khó quản lý địa bàn 24/24h. Nhiều vụ việc xảy ra chậm được xử lý, không xác định được chính xác hành vi vi phạm dẫn đến khó khăn trong điều tra, xét xử” - cử tri nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội trao đổi với các cử tri quận Hoàn Kiếm. Ảnh: K.T.

Đánh giá về hệ thống camera an ninh tại quận Hoàn Kiếm, bà Hương cho rằng dù là quận trung tâm thủ đô nhưng nơi đây lắp rất ít, dẫn đến việc quản lý an ninh trật tự, đô thị chưa được như mong muốn. “Tôi kiến nghị trước mắt cho thí điểm lắp đặt camera giám sát ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự”, bà Hương kiến nghị.Để đảm bảo an ninh trật tự, bên cạnh các nỗ lực của lực lượng làm nhiệm vụ, bà Hương cho rằng thành phố cần khai thác hiệu quả hơn hệ thống camera giám sát để làm rõ các vụ việc. "Tuy vậy, camera hiện chưa được đầu tư đồng bộ, nhiều nơi có nhưng chưa được tận dụng tối đa”, cử tri phường Hàng Bài nhận xét.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, cho biết toàn thành phố hiện có 5 hệ thống camera an ninh của Bộ tư lệnh Lăng, Bộ tư lệnh Cảnh vệ, Công an, Truyền thanh VOV, camera của cơ sở nhà dân.

Theo Chủ tịch Hà Nội, thành phố đã có chủ trương đầu tư thêm 4.000 camera an ninh nữa. Tuy nhiên, để đưa 4.000 camera này vào hoạt động cần có một trung tâm điều hành, lưu trữ giữ dữ liệu, hình ảnh với công nghệ hiện đại.

Hà Nội đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trung tâm điều hành này và thành phố sẽ thuê lại. Khi có trung tâm này, chúng tôi sẽ cho kết nối với 5 hệ thống camera kể trên để phục vụ giám sát an ninh, phòng chống tội phạm - người đứng đầu chính quyền thủ đô nói.

Tin tức khác