Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Những vị trí không nên lắp đặt camera quan sát

Camera an ninh là một trong số những thiết bị phổ biến để quản lý nhà cửa. Khi được đặt ở vị trí thích hợp, chúng có thể giúp người dùng ngăn chặn trộm cắp và giám sát các khu vực trong nhà một cách hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại camera quan sát với mức giá và chức năng đa dạng. Tuy nhiên, nếu việc lắp đặt không đúng vị trí, người dùng có thể gặp một số vấn đề như ghi hình không rõ nét hoặc che khuất tầm nhìn.

Những vị trí không nên lắp đặt camera quan sát

Dưới đây là những địa điểm mà Camera Biên Hòa 24H khuyên bạn nên tránh khi lắp đặt camera giám sát. Bởi việc lựa chọn vị trí hợp lý sẽ tăng khả năng phát hiện kẻ trộm, hỗ trợ việc xem và trích xuất dữ liệu một cách tốt hơn.

Tránh vị trí khó có thể nhìn thấy

Nhiều người muốn đặt camera hướng vào vị trí khuất, không thể nhìn từ cửa sổ hay cửa ra vào vì cho rằng kẻ trộm có thể đột nhập và ẩn náu tại đó.

Tuy nhiên trên thực tế, trộm thường đột nhập qua đường chính. Theo dữ liệu của công ty an ninh ADT tại Mỹ, 34% kẻ trộm vào nhà bằng cửa trước, và 22% leo qua cửa sổ tầng trệt.

Tránh vị trí khó có thể nhìn thấy

Đây là những nơi thành viên trong nhà hay hàng xóm có thể dễ dàng tiếp cận và phát hiện hành động đáng ngờ. Người dùng nên hướng camera an ninh vào những vị trí này để phát kẻ xấu.

Tránh lắp tại vị trí khó có thể nhìn thấy

Nhiều người mong muốn lắp đặt camera để quan sát các vị trí che giấu, không thể nhìn thấy từ cửa sổ hoặc cửa ra vào, vì cho rằng kẻ trộm có thể đột nhập và lẩn trốn tại những vị trí này.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, kẻ trộm thường tiến hành đột nhập qua lối vào chính. Theo dữ liệu từ công ty an ninh ADT tại Mỹ, có 34% kẻ trộm vào nhà qua cửa trước, và 22% chui qua cửa sổ tầng trệt.

Tránh lắp tại vị trí khó có thể nhìn thấy

Đây là những vị trí mà thành viên trong gia đình hoặc hàng xóm có thể dễ dàng tiếp cận và phát hiện những hành động đáng ngờ. Do đó, người dùng nên lắp đặt camera an ninh nhằm quan sát những vị trí này để phát hiện những kẻ xấu.

Theo CNET, lắp đặt camera hướng vào lối đi bên cạnh nhà hoặc sân sau cũng có thể ghi lại hành vi định giá, tuy nhiên khả năng bắt được hành vi đột nhập vào bên trong không cao.

Tránh lắp đặt tại vị trí phía sau vật cản

Người dùng nên tránh lắp đặt camera gần những vật cản gây khuất tầm nhìn. Nếu quyết định đặt camera quan sát ở bên ngoài, cần chú ý đến cây cối đang phát triển vì chúng có thể phát triển nhanh trong vòng 1-2 năm, và điều này sẽ đòi hỏi việc di chuyển camera sang vị trí khác.

Tránh lắp đặt tại vị trí phía sau vật cản

Nếu lắp camera trong nhà, hãy đảm bảo rằng hình ảnh mà camera ghi lại có thể bao quát được toàn bộ không gian mà bạn muốn giám sát khi cửa phòng mở. Ngoài ra, tránh đặt camera ở những vị trí dễ tiếp cận cho thú cưng, vì chúng có thể làm camera bị rơi hoặc thay đổi góc nhìn.

Nói chung, người dùng nên tìm một vị trí cho camera có tầm nhìn tốt, để có thể bao quát được không gian muốn giám sát và đảm bảo camera an ninh không nằm trong tầm với của thú cưng hoặc trẻ em.

Tránh lắp đặt tại vị trí xâm phạm quyền riêng tư

Camera an ninh được sử dụng để giám sát và bảo vệ ngôi nhà, nhưng không nên xâm phạm quyền riêng tư. Do đó, người dùng cần tránh đặt camera hướng vào những vị trí nhạy cảm như phòng tắm hoặc phòng ngủ.

Việc ghi hình người khác trong tư thế hoặc vị trí không thoải mái có thể gây phản ứng tiêu cực và gây rắc rối cho chủ sở hữu của thiết bị camera quan sát.

Tránh lắp đặt tại vị trí xâm phạm quyền riêng tư

Trong hầu hết các trường hợp, người dùng có thể đặt camera hướng vào không gian công cộng như vỉa hè hoặc đường đi phía trước ngôi nhà. Tuy nhiên, cần tránh các vị trí riêng tư như khu vực cấm quay phim, hướng trực diện vào phòng khách hoặc sân nhà của hàng xóm.

Nói chung, người dùng nên đặt camera giám sát hướng vào những khu vực quan trọng nhất của ngôi nhà để dễ dàng giám sát và nhận biết nếu có ai cố gắng xâm nhập vào bên trong.

Tránh lắp đặt tại vị trí xâm phạm quyền riêng tư

Vậy bên trên là những vị trí cần tránh khi lắp đặt camera quan sát mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm những kiến thức khác thì hãy liên hệ ngay với Camera Biên Hòa 24H nhé.

Tin tức khác