Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Những vị trí nên lắp đặt camera giám sát gia đình

Hiện nay, lắp đặt camera giám sát gia đình đã trở thành nhu cầu cần thiết của rất nhiều người, đặc biệt là để đảm bảo an ninh cho cả khu vực dân cư và bảo vệ an toàn cho các hộ gia đình.

Tuy nhiên, việc lắp đặt camera an ninh giám sát ở đâu và chọn vị trí nào trong nhà để đặt camera là những vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và quan tâm nhất.

Những vị trí nên lắp đặt camera giám sát gia đình

Với mong muốn giúp đỡ khách hàng, Camera Biên Hòa đã tổng hợp những vị trí cần được lắp đặt camera giám sát trong nhà, và chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Những vị trí tốt nhất khi lắp đặt camera cho căn hộ

Việc lắp đặt camera giám sát gia đình tại những vị trí nào trong nhà là một vấn đề quan trọng được rất nhiều gia đình quan tâm, đặc biệt là những gia đình lần đầu tiên tiếp cận với việc lắp đặt camera.

Những vị trí tốt nhất khi lắp đặt camera cho căn hộ

Tuy nhiên, việc chọn được vị trí phù hợp sẽ giúp gia đình tiết kiệm chi phí lắp đặt và đồng thời tăng tính an toàn cho tài sản cũng như bảo vệ các thành viên trong nhà. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí lắp đặt camera quan sát trong nhà cần được thực hiện một cách cân nhắc và chu đáo.

Cửa chính và cửa thoát hiểm

Theo một thống kê, 34% kẻ trộm thường lựa chọn cửa chính làm điểm đột nhập đầu tiên. Vì vậy, lối vào này cần được quan sát đặc biệt cẩn thận, đặc biệt là khi bạn phải rời nhà đi làm, công tác hoặc du lịch.

Cửa chính và cửa thoát hiểm

Bằng cách lắp đặt camera giám sát tại lối vào cửa chính, bạn có thể kiểm soát được số lượng người ra vào nhà của mình, từ các thành viên trong gia đình, bạn bè, khách khứa, đến những người giao hàng, người bảo trì và nhiều hơn thế nữa.

Việc này sẽ giúp tăng cường tính an toàn cho nhà bạn và giảm thiểu các nguy cơ gặp phải vấn đề trộm cắp đột nhập vào căn hộ.

Cửa sổ và cửa bên hông nhà

Những vị trí không được chú ý tới thường là nơi trộm cắp lợi dụng để đột nhập vào nhà. Trong đó, cửa sổ là một trong những điểm yếu dễ bị tấn công của ngôi nhà.

Cửa sổ và cửa bên hông nhà

Vì vậy, lắp đặt camera an ninh gia đình ngoài trời trực tiếp trên cửa sổ là một giải pháp hiệu quả để theo dõi và giám sát vị trí này. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mất trộm, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của mình.

Khu vực cầu thang

Lắp đặt camera giám sát gia đình tại khu vực cầu thang trong nhà là điều cần thiết và bị bỏ qua nhiều. Kẻ trộm có thể dễ dàng lợi dụng khu vực này để đột nhập vào các khu vực khác trong ngôi nhà.

Khu vực cầu thang

Bên cạnh việc giám sát toàn bộ những góc khuất trong nhà, hệ thống camera an ninh cầu thang còn có tác dụng phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra với người già và trẻ em.

Theo thống kê, hàng triệu tai nạn cầu thang xảy ra mỗi năm, do đó việc lắp đặt camera giám sát sẽ giúp bạn có thể phản ứng kịp thời trước những tình huống bất ngờ này.

Phòng trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ

Vị trí chơi của trẻ nhỏ thường rộng và đa dạng, đồng thời trẻ con thường hiếu động và nghịch ngợm nên cần được giám sát thường xuyên để tránh các tai nạn không đáng có.

Tuy nhiên, khi lắp đặt camera an ninh ở khu vực này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu đặc biệt như: khả năng hoạt động và ghi hình 24/7, góc quan sát rộng và độ phân giải hình ảnh tốt, hoạt động êm ái và được gắn ở các vị trí nằm ngoài tầm tay của trẻ em.

Phòng trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ

Với những tính năng này, hệ thống camera giám sát gia đình sẽ giúp bạn an tâm hơn khi theo dõi các hoạt động của con em mình mỗi khi bạn không có mặt trực tiếp.

Sân vườn hoặc sân thượng

Nếu bạn có sân thượng mở, khu vườn phía trước hoặc sau nhà, đó là những vị trí dễ bị xâm nhập bởi kẻ gian. Để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của bạn, hãy xem xét lắp đặt các loại camera giám sát ngoài trời thích hợp.

Sân vườn hoặc sân thượng

Hiện nay, các dòng camera giám sát gia đình ngoài trời đã được cải tiến và trang bị khả năng chống bụi, chống nước từ IP65 trở lên. Điều này đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả ngay cả với khu vực ẩm ướt và mưa nhiều như sân vườn.

Khu vực chúa tài sản và những giấy tờ quan trọng

Khu vực cuối cùng cần được quan tâm khi lắp đặt camera giám sát gia đình là các vị trí chứa tài sản, thiết bị đắt tiền hoặc các vật quan trọng mà bạn muốn bảo vệ.

Khu vực chúa tài sản và những giấy tờ quan trọng

Tuy nhiên, để tránh khả năng bị trộm đột nhập, bạn không nên cất tiền bạc và tư trang ở những nơi dễ đoán như phòng ngủ, vì đó là nơi trộm sẽ tìm kiếm đầu tiên.

Ngoài ra, do phòng ngủ là không gian riêng tư, bạn nên tránh gắn camera an ninh gia đình ở khu vực này để tránh khả năng bị xâm phạm đến quyền riêng tư và bảo mật thông tin.

Khu vực chúa tài sản và những giấy tờ quan trọng

Camera Biên Hòa hy vọng rằng những thông tin về vị trí lắp đặt camera giám sát gia đình mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho tài sản và sức khỏe của người thân trong căn hộ của bạn. Chúc bạn thành công trong việc lắp đặt hệ thống camera phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Tin tức khác