Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Phân biệt camera hàng nhái và chính hãng một cách đơn giản

Trong thời đại hiện nay, việc lắp đặt camera ngày càng trở nên phổ biến do nhu cầu của người dân gia tăng. Vì vậy, trên thị trường hiện nay có sự đa dạng về các dòng sản phẩm camera giám sát, bao gồm mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu và màu sắc.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, cũng xuất hiện nhiều đơn vị kinh doanh đáng ngờ, bán những sản phẩm camera nhái, kém chất lượng chỉ vì lợi ích cá nhân.

Phân biệt camera hàng nhái và chính hãng một cách đơn giản

Vì vậy, để giúp quý độc giả phân biệt giữa các thiết bị camera chính hãng và hàng nhái, Camera Biên Hòa 24H xin chia sẻ cách thức cần thiết. Sau khi đọc bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có khả năng mua được sản phẩm tốt nhất cho mình.

Với những chia sẻ dưới đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn camera chính hãng và tránh được những nguy cơ phổ biến mà người dùng camera quan sát thường gặp phải.

Cách để có thể phân biệt camera hàng nhái và chính hãng

Để phân biệt giữa camera quan sát hàng chính hãng và camera hàng nhái, có nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả kiến thức về kỹ thuật và không yêu cầu kiến thức chuyên sâu.

Cách để có thể phân biệt camera hàng nhái và chính hãng

Tuy nhiên, với hạn chế về thời gian, Camera Biên Hòa 24H sẽ chỉ đề cập đến một số phương pháp cơ bản nhất. Tuy chúng có vẻ đơn giản, nhưng đừng xem thường chúng, vì những phương pháp cơ bản này luôn đạt hiệu quả tốt nhất.

Phân biệt qua cách đóng gói của sản phẩm

Với các thiết bị camera hàng chính hãng, quá trình thiết kế và đóng gói sản phẩm được thực hiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Bên ngoài của hộp, có in logo của hãng và thông tin chi tiết như xuất xứ, mã sản phẩm, cũng như mã vạch, giúp người dùng dễ dàng nhận biết.

Phân biệt qua cách đóng gói của sản phẩm

Bên trong hộp, còn có các phụ kiện chống sóc và chống va đập, đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Trái lại, các loại camera quan sát hàng nhái lại có hộp được thiết kế mỏng manh, mực in mờ nhạt và không đi kèm các phụ kiện chống sóc hay chống va đập.

Thậm chí, một số loại camera giám sát hàng nhái không được cung cấp hộp sản phẩm để giảm chi phí và tạo ra giá thành thấp nhất, nhằm lừa đảo và đánh lừa khách hàng trong quá trình mua sắm.

Phân biệt qua thiết kế và kiểu dáng bên ngoài

Thường thì các đơn vị sản xuất hàng nhái sẽ cố gắng làm cho bên ngoài của sản phẩm giống nhất có thể so với hàng thật. Tuy nhiên, sản phẩm hàng nhái không thể hoàn toàn giống hàng thật và bạn có thể dễ dàng phân biệt sự khác biệt về thiết kế bên ngoài bằng cách nhìn tự nhiên.

Phân biệt qua thiết kế và kiểu dáng bên ngoài

Sản phẩm hàng chính hãng thường được thiết kế với sự tỉ mỉ và hoàn hảo từng chi tiết, và vỏ ngoài thường được thiết kế chắc chắn và cứng cáp. Trong khi đó, các sản phẩm camera quan sát hàng nhái sẽ không có những ưu điểm đó.

Camera giám sát hàng nhái thường có thiết kế vỏ ngoài chất lượng kém và một số chi tiết không sắc nét và hoàn hảo, cũng như chất liệu của vỏ camera không đảm bảo được chất lượng.

Phân biệt thông qua chế độ bảo hành

Bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa camera quan sát hàng chính hãng và hàng nhái thông qua chế độ bảo hành của thiết bị mà bạn định mua. Hầu hết các thương hiệu sản xuất camera hàng chính hãng hiện nay đều cung cấp thời gian bảo hành từ 24 đến 36 tháng.

Phân biệt thông qua chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành của camera an ninh hàng chính hãng thường áp dụng chính sách 1-1 trong một năm đầu, trong trường hợp sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất. Ngoài ra, chế độ bảo hành và bảo dưỡng miễn phí hoặc với mức giá ưu đãi cũng được áp dụng.

Trái lại, các sản phẩm camera hàng nhái thường có thời gian bảo hành rất ngắn và không được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ, hoặc thậm chí không được bảo hành với lý do là giá thành thấp.

Phân biệt bằng đơn vị phân phối camera

Các sản phẩm camera quan sát hàng chính hãng thường được phân phối tại các cửa hàng, đại lý, trung tâm điện máy và siêu thị có uy tín. Ngược lại, các sản phẩm hàng nhái kém chất lượng thường được bày bán tại các chợ, ngoài lề đường hoặc trên các nền tảng mua sắm trực tuyến mà không có địa chỉ cụ thể.

Phân biệt bằng đơn vị phân phối camera

Điều này làm cho khách hàng gặp khó khăn khi đòi hỏi sự chịu trách nhiệm từ nhà sản xuất hoặc khi sản phẩm không đạt đúng như quảng cáo.

Phân biệt thông qua giá thành mua sản phẩm

Thông thường, camera hàng nhái có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm hàng chính hãng. Một chiếc camera quan sát hàng nhái thường có giá dao động từ khoảng 300.000đ - 400.000đ.

Phân biệt thông qua giá thành mua sản phẩm

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn hợp lý vì trừ camera giám sát wifi, các sản phẩm camera giám sát hàng chính hãng thường có giá khởi điểm từ 700.000đ - 900.000đ trở lên.

Vì vậy, bạn có thể nhận thấy rằng mức giá 300.000đ - 400.000đ là một con số không hợp lý. Tuy nhiên, để sử dụng cách này, bạn cần tìm hiểu về mức giá của sản phẩm mà bạn đang quan tâm trước.

Phân biệt thông qua giá thành mua sản phẩm

Vậy bên trên là những cách để phân biệt camera quan sát hàng nhái và hàng chính hãng mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết khác thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Camera Biên Hòa 24H nhé.

Tin tức khác