Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Trung quốc bắt đầu theo dõi công dân nước này bằng Camera Quan Sát

Công nghệ nhận diện gương mặt đang được Trung Quốc phát triển cho việc theo dõi người dân
Công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công nghệ nhận diện gương mặt đang được Trung Quốc phát triển cho việc theo dõi người dân

Nhà nước Trung Quốc đang vận hành một hệ thống camera giám sát công dân dựa vào công nghệ nhận diện gương mặt và trí thông minh nhân tạo. 
Ngoài ra họ cũng đang xây dựng một mạng lưới toàn diện biến quốc gia này thành nơi giám sát mọi người bằng camera an ninh lớn nhất thế giới

Theo báo cáo từ công ty IHS Markit, nhà nước Trung quốc đã chi 6,4 tỷ USD trong năm 2016 cho dự án này. Hiện tại đã có đến 170 triệu camera giám sát an ninh được sử dụng cho hệ thống giám sát Skynet. Con số này sẽ tăng lên 400 triệu camera trong những năm tới.

Thực sự nhận diện khuôn mặt chưa có hiệu quả

Theo BBC, điều này chỉ có hiệu quả khi hệ thống tìm kiếm khoảng 1.000 khuôn mặt cùng một lúc. Một tác vụ lớn hơn sẽ đòi hỏi dữ liệu và sức mạnh xử lý của một siêu máy tính. Thêm vào đó, BBC tiết lộ họ không thể chạy hệ thống trên 24/7. Điều này buộc cảnh sát phải tự lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện giám sát.
Mặc dù hệ thống có thể được kết nối với một siêu máy tính trên đám mây để khuếch đại sức mạnh tính toán, nhưng nó sẽ quá nguy hiểm về vấn đề bảo mật. Hệ thống này phải ở chế độ ngoại tuyến và cục bộ để đảm bảo an toàn thông tin.
Khi được hỏi liệu  công ty có bất kỳ mối lo ngại nào về việc cảnh sát có thể lạm dụng nền tảng Face ++ hay không? BBC cho biết về cơ bản, chính phủ Trung Quốc đã có khung pháp lý về thời gian và cách thức thực thi pháp luật rất cụ thể.
"Chúng tôi không có quyền truy cập vào dữ liệu. Những gì chúng tôi làm là bán cho họ một máy chủ được cài đặt Face ++, thế thôi", BBC cho biết.

 

Cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại Biên Hòa, Tp. HCM và các Tỉnh Đông Nam Bộ

  • Địa Chỉ: 1134/39/3/4 Phạm Văn Thuận, KP2, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
    Chi Nhánh: 178/7 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP HCM.
    Văn Phòng: 70/41 Chế Lan Viên, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP HCM.

  • Phone: 0933 900 958 - 0989 737355

  • E-Mail: camerabienhoa24h@gmail.com

 

Tin tức khác