Địa chỉ: 1134/39 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Logo

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia lắp đặt nhiều camera nhất thế giới

Theo báo cáo của TelecomDaily, Việt Nam là một trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới về số lượng camera quan sát (CCTV) đang hoạt động. Với 2,6 triệu chiếc camera được lắp đặt với ngân sách từ nhà nước.

Camera quan sát giúp giải quyết vấn đề trật tự công cộng

Bởi vậy, trong tương lai, việc tự động hóa quản lí an ninh được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng tất yếu trên toàn cầu và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo trật tự công cộng trên diện rộng tại các quốc gia. Vậy cụ thể ra sao? Hãy Camera Biên Hòa 24H tìm hiểu nhé.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia sử dụng nhiều camera nhất

Theo như Precisesecurity (website nổi tiếng về camera) cho biết thì hiện nay, Trung Quốc và Mỹ đang được biết đến là 2 quốc gia đi đầu trong việc lắp đặt camera quan sát để đảm bảo an ninh xã hội, cũng như xử lý vi phạm. Tiếp theo đó là các nước là Nga, Anh, Đức, Úc, Việt Nam,...

Hiện nay, tại Mỹ cữ mỗi 100 người dân thì sẽ có 15,28 camera giám sát quản lý và tại trung quốc là 14, 3 rồi tiếp đến là các nước Nga, Anh, Đức, Úc,...

Xu hướng để triển khai camera quan sát trên thế giới

Tuy nhiên nếu so về số lượng camera an ninh được lắp đặt trong nước thì đứng đầu danh sách lại là Trung Quốc với hơn 200 triệu thiết bị camera, cao gấp 4 lần so với Mỹ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Cụ thể danh sách này được biết đến với thứ tự là Trung Quốc là 200 triệu camera, Mỹ 50 triệu camera, Nga 13,5 triệu camera, Đức 5,2 triệu camera, Nhật Bản 5 triệu camera, Anh 5 triệu camera, Việt Nam 2,6 triệu,...

Xu hướng để triển khai camera quan sát trên thế giới

Hầu hết các thiết bị camera này đều được các quốc gia trên lắp đặt với mục đích giám sát tình trang giao thông, cũng như quản lý trật tự, an ninh xã hội.

Bởi vậy chúng ta có thể thấy camera quan sát mang đến những lợi ích vô cùng lớn trong công cuộc điều tra và đảm bảo an ninh cho đội ngũ cơ quan chức năng của các nước.

Không chỉ vậy, nhu cầu sử dụng camera an ninh để đảm bảo an ninh và hỗ trợ trong việc quản lý của các hộ gia đình, cũng như các cửa hàng, quán ăn, văn phòng, doanh nghiệp,... đang ngày môt tăng cao.

Ứng dụng của camera quan sát tại Việt Nam

Theo 6Wresearch, thị trường giám sát video tại Việt Nam được dự kiến sẽ tăng trưởng kép 6,0% trong khoảng thời gian từ nay cho đến năm 2026. Sự gia tăng đáng kể này được đạt được nhờ các lợi ích lớn trong việc đảm bảo trật tự công cộng mà hệ thống camera giám sát mang lại.

Bộ, ban, ngành đã nhận thức được vai trò quan trọng của hệ thống camera an ninh trong việc bảo đảm an ninh trật tự, và đã triển khai nhiều chính sách và quyết định nhằm đẩy mạnh lắp đặt camera giám sát.

Ứng dụng của camera quan sát tại Việt Nam

Ví dụ, vào ngày 3/2/2021, Thủ tướng đã ban hành Quyết định 165/QĐ-Ttg để phê duyệt Đề án: “Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính”.

Ngoài các đề án này, nhiều địa phương trên toàn quốc cũng đã chủ động lắp đặt hệ thống camera an ninh để đảm bảo trật tự xã hội.

Tổng thể, việc phủ sóng hệ thống camera tại các tuyến đường và khu dân cư không chỉ giúp người dân tuân thủ quy định pháp luật mà còn đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương.

Ứng dụng của camera quan sát tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Công an thành phố Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,... đã đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, với mô hình camera quan sát đảm bảo trật tự.

Ví dụ, từ tháng 3/2021 đến nay, TP.HCM đã trang bị 762 camera gắn trên đường phố để đảm bảo về tình trang giao thông, an ninh xã hội và xử lý vi phạm.

Công nghệ từ camera an ninh giúp đảm bảo trật tự

Trong quá trình triển khai hệ thống camera an ninh, các cơ quan giám sát có thể sử dụng bản ghi hình để theo dõi và ngăn chặn tội phạm, cũng như đưa ra bằng chứng tại tòa án.

Công nghệ từ camera an ninh giúp đảm bảo trật tự

Nhờ sự phát triển của công nghệ Thị giác máy tính và Trí tuệ nhân tạo, camera quan sát đã có thể phân tích đặc điểm và hành vi, cảm xúc, phát hiện hành vi nguy hiểm chỉ trong tích tắc.

Đáp ứng nhu cầu về camera hiện nay, các công ty công nghệ liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm camera giám sát ninh, cả về phần cứng và phần mềm, cũng như các công nghệ nhận diện.

Công nghệ từ camera an ninh giúp đảm bảo trật tự

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về camera quan sát giúp giải quyết vấn đề trật tự công cộng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các thông tin khác về sản phẩm camera thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác